อ่านเรื่องรอยรักแรงแค้น ตอนที่ 1 วันที่ 25 ส.ค. 58

อ่านเรื่องรอยรักแรงแค้น ตอนที่ 1 วันที่ 25 ส.ค. 58

เมื่อเข้าห้องครัว คิมหันต์บ่นเสียดายที่ผิดแผนไปหน่อย ไม่ได้นั่งโต๊ะสวยๆริมทะเล รำลึกถึงวันแรกที่เราเจอกัน...วันที่เราบอกรักกันริมโขดหินที่นี่ มุกรินจำได้ว่าคืนนั้นเขาเมาหลับบนตักตนถึงเช้า วันนั้นมีฝนและวันนี้ฝนก็กำลังจะตก

“อยากได้บรรยากาศแบบนั้นอีกไหม” คิมหันต์ถาม มุกรินบอกว่าจะทำได้อย่างไรเพราะพายุไม่เข้าใคร ออกใครพลันคิมหันต์ก็ดีดนิ้วเป๊าะ...ไฟสว่างจ้าทันที มองไปนอกหน้าต่าง เห็นโต๊ะอาหารที่ตบแต่งสวยงามโรแมนติกอยู่กลางลานหญ้าหน้าชายหาด มีนักดนตรีสามคนยืนสีไวโอลินอยู่ข้างโต๊ะ คิมหันต์กระซิบข้างหูมุกริน



“สุขสันต์วันหมั้นครับ ผมก็จัดได้เก่งไม่แพ้คุณเหมือนกันนะครับ คุณมุกริน” แล้วคิมหันต์ก็จูงมือเธอเดินออกจากห้องครัวตรงไปที่โต๊ะอาหาร ฟ้าร้องครืนๆ มุกรินถามว่าเขาเตรียมเครื่องทำฝนด้วยหรือเปล่า “เปล่า... อันนี้ของจริง พายุมันไม่เข้าใครออก”

คิมหันต์กอดจูบมุกรินอย่างแสนรัก ท่ามกลางเสียงไวโอลินแสนหวานจากนักดนตรีและหยาดฝนที่โปรยปราย...

ooooooo

ที่โถงบ้านวิมลรัตน์ ธาดากำลังตะโกนลั่นบ้านว่าพูดแค่นี้ไม่รู้เรื่องหรือไง!

วิมลรัตน์กับธาดานั่งดื่มกันจนกรึ่มทั้งคู่ วิมลรัตน์ถามธาดาว่าทำอะไร เขาตะคอกว่าก็ทำอย่างที่เห็นนี่ไง ถูกตวาดทันทีว่าอย่ามาขึ้นเสียงกับตน

“ทำไมผมจะขึ้นเสียงไม่ได้ ผมเป็นสามีคุณนะ ไม่ใช่ลูกจ้าง” วิมลรัตน์ย้อนถามว่าแล้วรู้ไหมว่าหน้าที่ของสามีคืออะไร “แล้วคุณรู้หรือเปล่าว่าหน้าที่ของภรรยาคืออะไร” ธาดาตวาดคืน

“ไม่ใช่วิ่งหาเงินใช้หนี้ให้สามีอย่างคุณก็แล้วกัน”

ทั้งสองทะเลาะกันรุนแรง จนวิมลรัตน์ตบหน้าธาดาอย่างแรง พอดีเจ้าหนี้โทร.มาทวงหนี้ธาดา เขาบอกว่าจะรีบใช้ให้เร็วที่สุด นี่ก็วิ่งหาเงินจนขาขวิดไปหมดแล้ว รับปากว่า “ไม่เกินอาทิตย์หน้า ผมรับรอง”

กดตัดสายจากเจ้าหนี้แล้ว ธาดาทำใจสงบ อารมณ์เย็นขึ้น บอกวิมลรัตน์ว่า

“มล...ฟังนะมล...ผมสัญญาว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้าย” วิมลรัตน์ถามว่าเท่าไหร่ พอธาดาบอกว่าสี่สิบ เธอสวนทันทีว่าให้บอกไปว่าไม่มี อยากได้ก็ไปฟ้องเอา เธอหยิบเหล้า กรอกปากแล้วเดินเข้าห้องนอน ธาดามองตามเครียดหนัก

ขณะที่คิมหันต์กับมุกรินนั่งพิงกันอยู่ในรถระลึกความหลังกันท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมานั้น คิมหันต์ออดอ้อนอย่างหักห้ามใจตัวเองไม่ได้ แต่มุกรินย้ำเตือนสัญญาที่ให้กันไว้ว่าเราจะไม่มีอะไรกันก่อนวันแต่งงาน มุกรินย้ำว่า เพราะมันมีค่ามากสำหรับตน

“เข้าใจ...มุกเป็นลูกครูสอนภาษาไทย ถูกปลูกฝังแบบไทยๆมาตั้งแต่เด็ก”

“มันไม่ได้เป็นเรื่องเชยนะคิม มันจะทำให้คืนส่งตัวของเรามีความหมายมากๆ”

“ครับผม...” คิมหันต์หักห้ามใจ มุกรินให้กำลังใจว่าอีกเดือนเดียวเอง “ผมรู้...ผมนับถอยหลังอยู่...”

“มุกก็นับจ้ะ” มุกรินหยอกล้อเขาให้ผ่อนคลาย แล้วเสียงมือถือของคิมหันต์ก็ทำลายบรรยากาศ เขารับสายแล้วส่งมือถือให้มุกรินบอกว่าพี่ชายเธอ มุกรินจึงนึกได้ว่ามือถือตนแบตหมด

มุกรินคุยกับธาดา บอกพี่ชายว่ากลับเพราะคิมหันต์ต้องไปถ่ายงานที่เขาใหญ่ต่อ แต่คงจะเกือบเช้า พอตัดสายจากธาดา คิมหันต์ถามว่าโทร.มาหาแค่นี้หรือ

“สงสัยทะเลาะกับพี่มล” มุกรินบอก ถามเขาว่า “แต่งงานกันแล้วเราจะทะเลาะกันไหม”

“ไม่มีทาง ผมไม่มีวันทำให้คุณเสียใจ หรือต้องเสียน้ำตาเป็นอันขาด...ผมสัญญา...”

ooooooo

บรรยากาศที่บ้านวิมลรัตน์ดูเหมือนจะผ่อนคลาย แต่ความตึงเครียดกำลังคืบคลานเข้ามา เมื่อธาดาถือขวดเหล้าเข้ามาและวิมลรัตน์ก็มีแก้วเหล้าวางอยู่ที่โต๊ะเครื่องแป้ง เธอเตรียมจะไปอาบน้ำ

ธาดาเริ่มขึ้นก่อนว่า “คุณบอกว่าวันนี้คุณมีเรื่องจะเคลียร์กับผม” วิมลรัตน์บอกว่าเขาเมาอย่างนี้ตนไม่คุยด้วยหรอก ธาดารินเหล้าเติมให้ในแก้วเธอ บอกว่าจะได้เมาเท่าๆกัน วิมลรัตน์ปรามาสว่าตนคอแข็งกว่าเขาเยอะ ธาดาเลยรื้อฟื้นว่า

“จริง ผมถึงได้เสียตัวให้คุณตอนเมาไง” ผลคือถูกวิมลรัตน์ตบหน้าฉาดใหญ่ ปรามเสียงเข้ม...

“พูดดีๆ นะ ใครเสียตัวให้ใคร ใครคุกเข่าอ้อนวอนขอความรักจากฉัน...ใครร้องไห้ฟูมฟายจะฆ่าตัวตายเพื่อพิสูจน์รักแท้...ใคร!”

“ผมเอง...ขอโทษ แต่ถ้าผมไม่เมา ผมคงไม่ทำอย่างนั้น”

“พูดใหม่เหอะ...ถ้าฉันไม่รวย คุณคงไม่ทำอย่างนั้น”

“ก็จริง... แล้วสุดท้ายผมได้อะไรบ้าง...ผมไม่เห็นได้อะไรจากการเป็นสามีสาวใหญ่ที่ร่ำรวยอย่างคุณเลย”

วิมลรัตน์โกรธจัด ถามว่าแล้วตนได้อะไรจากเขา นอกจากเสียตัวแล้วยังเสียเงินอีกไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ ทั้งหนี้บ่อนพนันบอล ขายของก็เจ๊ง ด่าว่า

“แกมันไม่ต่างอะไรกับแมงดาเลยนะ ฉันยอมให้เห็บให้หมัดเกาะกินเลือดฉันยังดีกว่าให้แมงดาอย่างแกมาเกาะฉัน”

ด่าแล้ววิมลรัตน์จะเข้าห้องน้ำ ธาดาดึงไว้พูดเสียง อ่อนลงทั้งที่เจ็บใจมาก

“มล...ฟังนะ ถ้ามลไม่ช่วยผมครั้งนี้ผมตายแน่”

“ไม่มีเจ้าหนี้รายไหนฆ่าลูกหนี้หรอก เพราะมันจะทำให้เขาไม่ได้เงินคืนสักบาท”

ธาดาใช้ไม้ตายว่า ถ้าเธอไม่ช่วยตนเราเลิกกันดีกว่า ถูกวิมลรัตน์ตบหน้าเขาฉาดใหญ่ถามว่าพูดอะไรออกมา ธาดาจ้องอย่างเอาเรื่องปรามว่าถ้าตบอีกทีล่ะน่าดู! วิมลรัตน์ถามว่าจะทำอะไร แล้วตบเขาอีกที คราวนี้ถูกธาดาตบคืนแรงยิ่งกว่า จนวิมลรัตน์เลือดกำเดาไหล

ธาดาบอกว่าตนจะไม่กลับมาที่นี่อีก วิมลรัตน์ถามว่าเขามีผู้หญิงอื่นใช่ไหม จะหนีไปอยู่กับผู้หญิงอื่นใช่ไหม?! ธาดาตวาดว่าตนจะไปหาเงินจากที่อื่น

อ่านเรื่องรอยรักแรงแค้น ตอนที่ 1 วันที่ 25 ส.ค. 58

ละครรอยรักแรงแค้น บทประพันธ์โดย ชลาลัย
ละครรอยรักแรงแค้น บทโทรทัศน์โดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
ละครรอยรักแรงแค้น กำกับการแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
ละครรอยรักแรงแค้น ผลิตโดย บริษัท สามัญการละคร จำกัด
ละครรอยรักแรงแค้น ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.
ติดตามชม ละครรอยรักแรงแค้น ได้ทางทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ