อ่านเรื่องรอยรักแรงแค้น ตอนที่ 9 วันที่ 24 ก.ย. 58

อ่านเรื่องรอยรักแรงแค้น ตอนที่ 9 วันที่ 24 ก.ย. 58

พักตราดีใจโผกอดเขา คิมหันต์ถามว่ามุกรินมาเยี่ยมตนบ้างหรือเปล่า เขาไม่ได้โดนลูกปืนของเธอใช่ไหม พักตราบอกว่าไม่รู้ว่ามุกรินมาเยี่ยมเขาหรือเปล่าแต่มุกรินไม่โดนลูกปืนของตน บอกว่าถ้าอยากให้ตนไปขอโทษตนก็จะไป

“แล้วแต่พักตร์เถอะ ผมแค่ไม่อยากให้คุณกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าคนตายเท่านั้นแหละ”

คิมหันต์ให้ชุมสายไปหามุกรินที่บ้าน ชุมสายไปแล้วโทร.บอกเขาว่าเธอไม่อยู่ คาดว่าเธอคงไปอยู่บ้านพี่ชายแล้ว ถามว่าถ้าเจอตัวแล้วจะให้บอกว่ายังไง



“บอกเขาว่าฉันอยู่ที่นี่ แล้วค่อยหาวิธีที่จะเจอกันหรือโทร.คุยกัน ฉันเป็นห่วงเขานะ ฉันอยากรู้ว่าเขาเป็นยังไงบ้าง แกเข้าใจไหม”

ชุมสายเรียกถวิลและไสวมาบอกว่า คิมหันต์สั่งให้ทำความสะอาดที่นี่ให้ด้วย บอกแล้วบ่นว่า ไม่รู้จะทำไปทำไมทำไปก็ไม่มีใครอยู่ ถวิลบอกว่ามุกรินไง สักวันหนึ่งเธอต้องมาอยู่ที่นี่ ชุมสายทำหน้าไม่เชื่อ

ooooooo

ธาดายังไปเล่นที่บ่อนเสี่ยอ๋า เล่นเสียเสี่ยก็ยอมให้ยืมเพิ่ม แต่คราวนี้มีเงื่อนเวลากระชับเข้าไปอีกเพราะกลัวว่าเขาเล่นเสียแล้วตนจะเสียเงินเปล่า ธาดาถามว่าเสี่ยต้องการอะไรจากตน?

พอเสี่ยอ๋าบอกว่าน้องสาวเขา เพราะตนนอนฝันถึงเธอทุกคืน ธาดาโกรธจัดแม้จะพยายามเก็บกดแต่ก็ยังโพล่งไปว่า

“ถ้าผมได้ยินเสี่ยพูดอย่างนี้อีกครั้ง ผมจะไม่มาเหยียบที่นี่อีกเลย”

“ไม่มีปัญหา แต่ต้องจ่ายเงินที่ยืมไปคืนมาให้หมดเสียก่อน ถ้าคิดจะทำอย่างที่ว่านั่น”

สิ้นเสียงเสี่ยอ๋า ลูกน้องที่รายล้อมอยู่ก็ขยับเข้ามา ธาดากวาดตามองหวาดๆ ในขณะที่เสี่ยอ๋ายิ้มสบายๆ

ชุมสายไปที่บ้านเช่าของธาดา ดวงดาวออกมารับบอกว่าตอนนี้มุกรินกำลังมีแขก

แขกของมุกรินคือพักตรานั่นเอง เธอมาพูดให้มุกรินเจ็บใจว่า คิมหันต์ไม่คิดจะถอนหมั้นกับตน เขามีความสุขจากการปรนนิบัติของตน บอกมุกรินว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจ แต่ขอเตือนว่า...

“อย่าทำอะไรล้ำเส้นอีก เพราะใครก็ตาม ลองได้ลั่นกระสุนนัดแรกไปแล้ว กระสุนนัดต่อๆไปมันจะง่ายกว่าเดิมมาก จำไว้ด้วย” แต่พอจะไปก็หันมาพูดเหมือนนึกได้ว่า “อีกนิดนึง ฉันอยากให้เธอรู้ว่า ที่ฉันมาวันนี้ก็เพราะคิมหันต์เป็นคนขอร้องให้ฉันมาพูดกับเธอ แต่เขาบอกว่า ฉันไม่จำเป็นต้องขอโทษก็ได้ เท่านี้แหละ”

ดวงดาวพาชุมสายไปนั่งรออยู่ข้างนอกแต่สามารถมองเห็นบรรยากาศการคุยกันของมุกรินกับพักตราชัดเจน พอออกมาเจอชุมสายเธอพูดประชดว่าเป็นทนายที่มาให้คำปรึกษาลูกค้าถึงบ้านเลยหรือ ถูกชุมสายศอกกลับว่า เท่าที่รู้คุณพ่อเธอจะส่งเธอไปบำบัดอาการทางจิตที่โรงพยาบาลไม่ใช่หรือ พักตราลอยหน้าบอกว่า

“ค่ะ และนี่คือการบำบัดนอกสถานที่ เป็นการฝึกจิตในภาคสนามค่ะ ไปก่อนนะคะ” พอพักตรากรีดกรายออกไป ดวงดาวก็พูดกับชุมสายว่า

“ปากอย่างนี้ตบได้ไม่เบื่อจริงๆ”

ชุมสายเข้าไปพบมุกริน เธอถามว่าคิมหันต์ให้เขามาหาหรือ ชุมสายบอกว่าเขาอยากพบเธอ เขาแคร์ความรู้สึกของเธอแล้วกดโทรศัพท์จะให้เธอคุยกับคิมหันต์ มุกรินบอกว่าอย่าเพิ่งตนยังไม่พร้อมจะคุย ชุมสายถามว่าเมื่อไหร่จะพร้อม

“ฉันจะบอกเองเมื่อพร้อม บอกกับคุณชุมสายนั่นแหละค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าฉันจะโทร.ไปกวนตอนเขาอยู่กับพักตราหรอก”

ที่แท้ชุมสายกดสายติดต่อกับคิมหันต์แล้ว พอมุกรินเดินเข้าห้อง เขาถามคิมหันต์ว่า “แกได้ยินแล้วใช่ไหม ไอ้คิม” คิมหันต์บอกว่าได้ยินแต่เสียงเขา ทำไมไม่ให้ตนพูดกับมุกริน ด่าว่าเป็นทนายภาษาอะไร เต็มใจช่วยหรือเปล่า!

“ฉันช่วยจนไม่รู้จะช่วยยังไงแล้วนะ ไม่เชื่อถามดวงดาวก็ได้” คิมหันต์จึงขอพูดกับดวงดาว เธอฟังเขาพูดครู่หนึ่งพอวางสายก็พึมพำ “นึกแล้วเชียว”

ooooooo

เช้าตรู่วันนี้ อรรถมาที่โรงพยาบาลแต่เช้าบอกพักตราว่ามีข่าวดีมาบอก เธอจะได้ออกจากโรงพยาบาลวันนี้แล้ว เธอถามว่าแล้วคิมล่ะ พออรรถบอกว่าคิมต้องอยู่อีกสองสามวัน พักตราอ้อนจะอยู่ด้วย

อรรถบอกว่าไม่ได้เพราะตนมีงานให้เธอต้องทำ แล้วถามคิมหันต์ว่าลุกยืนเดินเหินได้ดีแล้วใช่ไหม คิมหันต์บอกว่าได้แล้ว อรรถชมว่าเก่งมาก สมกับเป็นลูกเขยนายทหาร

สายๆไสวก็มาหาคิมหันต์ที่ห้องพักคนไข้ เขาถามว่าได้ของที่ตนสั่งมาครบไหม ไสวบอกว่าครบ แล้วทั้งสองก็เริ่มปฏิบัติการทันที...

สิ่งที่คิมหันต์สั่งให้ไสวเอามาคือเสื้อผ้าของตน และหมวกแก๊ป ทั้งสองรีบปลอมตัวแลกกัน อึดใจเดียวคิมหันต์ก็เดินออกจากห้องไปในชุดเสื้อแจ็กเกตและใส่หมวกแก๊ป ส่วนไสวก็ใส่ชุดคนป่วยนอนหันหลังให้ประตู

ก่อนออกไป คิมหันต์เปลี่ยนป้ายที่หน้าห้องใหม่เขียนว่า “งดน้ำ งดอาหาร ห้ามเยี่ยมเด็ดขาด”

พอคิมหันต์เดินไปที่หน้าโรงพยาบาล แท็กซี่คันหนึ่งก็โฉบเข้ามารับ มีดวงดาวนั่งอยู่ในรถแล้ว

พอขึ้นรถ คิมหันต์ถามดวงดาวว่าเธอยังไม่ได้บอกมุกรินใช่ไหม ดวงดาวตอบยิ้มๆ ว่าบอกก่อนก็ไม่ตื่นเต้นสิ

“ขอบใจมากดวงดาว” คิมหันต์เอื้อมมือวางบนฝ่ามือดวงดาว ทำเอาเธอซึ้งอย่างประหลาด

ดวงดาวพาคิมหันต์ไปที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ดวงดาวเห็นรถขไองมุกรินและปรารภจอดอยู่ เธอบอกให้เขานั่งรอในรถตนขอไปเคลียร์ก่อน แล้วเธอก็เดินไปยังโต๊ะที่ปรารภนั่งคุยอยู่กับมุกริน

ปรารภกำลังคุยเรื่องการตั้งบริษัทใหม่กับมุกริน เขาตั้งชื่อบริษัทว่า MVP เป็นอักษรย่อชื่อของมุกริน ของตัวเอง ส่วนตัว “V” คือคำว่า “value for ...” ปรารภอธิบายอย่างภูมิใจว่า “หมายความว่ามุกรินมีค่ายิ่งสำหรับปรารภ”

เขาบอกมุกรินว่าอีกสองอาทิตย์ก็น่าจะจดทะเบียนบริษัทเสร็จเรียบร้อย เราก็เริ่มหาลูกค้าได้ทันที

พอดีดวงดาวเข้ามาบอกปรารภขอยืมตัวมุกรินออกไปสักครู่ ปรารภเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ดวงดาวพามุกรินไปหาคิมหันต์ที่นั่งรออยู่ในห้องพิเศษของสวนอาหารแล้วตัวเองก็ถอยไป คิมหันต์บอกมุกรินทันทีว่าคิดถึงเธอมาก มุกรินถามว่าพักตรารู้ไหมว่าเขามาที่นี่

“ผมไม่สน ผมรู้แต่ว่า ผมคิดถึงคุณ ตอนอยู่ในห้องผ่าตัด ผมพยายามมองหามุก แต่ก็ไม่เห็น ผมคิดว่า ถ้าผมตาย ขอตายในอ้อมแขนผู้หญิงที่ผมรัก หรืออย่างน้อย ก็ขอให้ได้เห็นลมหายใจสุดท้ายของผม...ผมรักมุกนะ...”

“มุกอยากไปเยี่ยมคุณใจจะขาด แต่มุกโดนกีดกันทุกทาง มุกไม่รู้เลยว่า คิมผ่าตัดอยู่ห้องไหน พักห้องไหน จนย้ายโรงพยาบาลออกไปมุกก็ยังไม่รู้”

“ผมก็เพิ่งมารู้เรื่องทั้งหมดทีหลัง ผมนึกว่ามุกรังเกียจผมจนไม่อยากเจอหน้าผมอีก”

“คิมช่วยชีวิตมุก มุกจะโกรธคิมได้ยังไง”

คิมหันต์เปรยๆ ว่าไม่คิดว่าพักตราจะทำได้ถึงขนาดนี้ มุกรินเสริมว่าแล้วก็ไม่ต้องรับผิดอะไรด้วย คิมหันต์เสนอว่าเราอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้ว ชวนหนีไปซานฟราน สถานที่เราพบรักกันไหม ตนจะทำงานเลี้ยงเธอเอง

มุกรินบอกว่าเราคงหนีไม่ได้ง่ายเพราะพักตรามาขู่ตนที่บ้าน ถามคิมหันต์ว่าเขายังไม่ได้ถอนหมั้นพักตราใช่ไหม

“โธ่...พักตร์เป็นคนแบบนี้ มุกคิดว่าเขาจะยอมฟังผมเหรอ จะบอกหรือไม่บอกมันไม่ต่างกันหรอก” เห็นมุกรินนิ่ง คิมหันต์เอ่ยย้ำ “ไปกับผมนะ มุก”

ระหว่างที่ดวงดาวคุยกับปรารภ เธอถามเขาว่าคิดยังไงกับมุก คาดหวังอะไรในตัวเธอหรือเปล่า

“ถ้าบอกว่าไม่ได้หวังอะไรก็คงจะไม่น่าเชื่อ แต่ผมเตรียมใจสำหรับความผิดหวังไว้แล้ว”

“ดี...ถ้าอยากฟังเพลงอกหักก็ไปที่ร้านนี้ได้นะ” ดวงดาวส่งนามบัตรให้บอกว่า “ฉันร้องเพลงอยู่ที่นี่...”

พอดีมุกรินเดินกลับมาที่โต๊ะ ดวงดาวถามว่าเรียบร้อยแล้วหรือ มุกรินบอกว่าเขารอเธออยู่ในรถแท็กซี่ ดวงดาวลุกขึ้นบอกมุกรินว่าแล้วไปเจอกันที่บ้านแล้วกัน

“ตกลงเรื่องบริษัท MVP ยังสนใจทำกับพี่อยู่หรือเปล่า” ปรารภถามใจคอไม่ปกติ “หรือว่านายคิมหันต์เขาไม่อยากให้มุกทำงานกับพี่”

“เปล่าค่ะ...ขอเวลามุกตัดสินใจอีกนิดนะคะ พี่รภ”

ปรารภพยักหน้ารับอย่างไม่มีทางเลือก แต่ลึกๆ แล้วอดใจเสียไม่ได้...

ooooooo

คิมหันต์ก้มหน้าก้มตาเดินไปที่ห้องพักของเขาในโรงพยาบาลโดยไม่มีใครสังเกต พอเข้าห้องเขาเห็นเตียงนอนว่างเปล่า พอร้องเรียกน้าไหว อรรถก็ปรากฏตัวขึ้น พูดด้วยหน้าตาดุดัน

“ฉันผิดหวังในตัวนายจริงๆ” อรรถด่าคิมหันต์ว่า ไม่รู้ว่าโง่ปัญญาอ่อนหรือจงใจดื้อดึงกับตน คิมหันต์ถามว่าเขาต้องการอะไรจากตน “ฉันต้องการให้นายทำให้ลูกสาวฉันมีความสุข นั่นคือสิ่งเดียวที่ฉันต้องการจากนาย!”

อรรถบอกว่าเขาจะไปทำอะไรที่ไหนอย่างไร ตนไม่ว่า แต่อย่าบกพร่องต่อลูกสาวตน อรรถพูดอย่างรู้เท่ารู้ทันการกระทำของเขาทุกอย่าง คิมหันต์ถามว่าแล้วพักตรารู้ไหม อรรถบอกว่าตนไม่ปล่อยให้เธอทรมานเพราะต้องมารับรู้ความชั่วของคนอย่างเขา ถามว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีกไหม!

คิมหันต์บอกว่าตนไม่กล้ารับปากแต่ยืนยันว่า “ผมบอกท่านแล้วในโกดังคืนนั้น ไม่ว่าท่านจะใช้วิธีรุนแรงแค่ไหน ท่านก็บังคับจิตใจผมไม่ได้” อรรถถามว่าแม้แต่ความตายหรือ? “ครับ ถึงตัวผมตาย ท่านก็เอาหัวใจของผมไปไม่ได้” อรรถขู่ว่าถ้าเป็นคนที่เขารักล่ะ เขาจะยอมแลกไหม อาจจะเป็นคนที่เขาไปหาเมื่อกี๊นี้ก็ได้!

เป็นคำขู่ที่ทำให้คิมหันต์ตัดสินใจขั้นสุดท้าย เขาโทร.สั่งถวิลกับไสวให้จัดกระเป๋าเดินทางให้ และโทร.บอกดวงดาวที่บ้านธาดาว่า “ผมมีเรื่องด่วนที่คุณต้องช่วยผม”

คุยกับคิมหันต์แล้ว ดวงดาวเข้าไปบอกมุกรินในห้องนอนว่า

“คิมหันต์เขาให้บอกเธอว่า เช้าพรุ่งนี้ต้องหนีแล้ว เพราะเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย สถานการณ์ไม่น่าไว้ใจอย่างยิ่ง”

ooooooo

คืนนี้อรรถถามพักตราว่าเธอพร้อมสำหรับช่วงเวลาสำคัญแล้วใช่ไหม ย้ำว่านี่อาจเป็นสิ่งสุดท้ายที่พ่อทำเพื่อลูกได้พักตราตื่นเต้นดีใจมากบอกว่านี่เป็นเรื่องใหญ่และมีความหมายกับตนมากที่สุดในชีวิต ขอบคุณที่พ่อทำเพื่อตน

เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น มุกรินพร้อมกระเป๋าเดินทางใบย่อมก็ไปถึงบ้านของคิมหันต์ ไสวบอกว่า

“คุณคิมให้เราเตรียมเสื้อผ้าให้แกกระเป๋าเบ้อเร่อเลยครับ แล้วก็มารอรับคุณมุกที่นี่”

ไสวถามว่าจะไปไหนกันหรือ ถวิลเดาว่าต่างประเทศใช่ไหม เพราะคิมหันต์ให้หยิบพาสปอร์ตให้ด้วย

ฝ่ายคิมหันต์ออกจากโรงพยาบาลแต่เช้า เรียกแท็กซี่แล้วเขานั่งคิดเครียด คนขับแท็กซี่แอบโทรศัพท์พูดเบาๆว่า

“เรียบร้อยแล้วครับท่าน”

ที่แท้คนขับแท็กซี่เป็นคนที่อรรถส่งมาดักรับคิมหันต์ และพาไปส่งยังสถานที่จัดงานที่เตรียมไว้พร้อมแล้ว คิมหันต์นั่งหลับตามาตลอดทาง พอลืมตาก็แปลกใจถามแท็กซี่ว่าจะพาตนไปไหน แล้วคนขับแท็กซี่คนเดิมหายไปไหน

“เขาป่วยครับ” คิมหันต์ถามว่าแล้วนี่จะพาตนไปไหน? “ไปตามคำสั่งพลโทอรรถครับ”

คิมหันต์แทบช็อก ถูกคนขับแท็กซี่ขู่ว่าอย่าคิดกระโดดรถหนีเพราะเขากำลังบาดเจ็บอยู่ มันไม่คุ้ม

ooooooo

คิมหันต์ถูกพาไปยังสถานที่จัดงานแต่งงานหรูหรา เขาเจออรรถที่นั่น อรรถเยาะเย้ยว่า

“นายไม่ฉลาดไปกว่าฉันหรอก ฉันย้ำหลายครั้งแล้วว่า ฉันเบื่อการตามไล่ตามจับนายเต็มที เกมแมวจับหนูมันต้องอวสานในวันนี้ได้แล้ว...ก่อนอื่นนายต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเสียก่อน

ระหว่างคิมหันต์ถูกพาตัวไปยังห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าชั้นบน เขามองลงมาเห็นป้ายคลาสสิกที่ติดไว้ในตำแหน่งเด่นทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยว่า “งานมงคลสมรส พักตรา & คิมหันต์”

คิมหันต์ช็อกกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงนี้

ฝ่ายมุกรินไปรอคิมหันต์ที่บ้านเขา รอแล้วรอเล่าเขาก็ยังไม่มา ถามถวิลกับไสวว่าเขานัดไว้กี่โมง ทั้งสองบอกว่าน่าจะมาถึงนานแล้ว ไสวเสนอว่าให้ลองโทร.หาชุมสายดูว่าจะรู้ไหม ชุมสายรับโทรศัพท์ตอบอย่างร้อนใจว่า

“ผมไม่ทราบเลยครับ ที่โรงพยาบาลก็บอกว่าเช็กเอาต์ไปแล้ว เจ้าหน้าที่ที่นั่นบางคนเห็นว่าคิมหันต์นั่งแท็กซี่ออกไปคนเดียว... พักตรากับพ่อของเธออาจจะดักฉกตัวระหว่างทางก็เป็นได้ครับ”

เวลาเดียวกัน คิมหันต์ในชุดเจ้าบ่าวหล่อ เท่ กำลังเข้าสู่พิธีวิวาห์ที่จัดอย่างใหญ่โตหรูหรา

ชุมสายยังคุยโทรศัพท์อยู่อย่างร้อนใจว่า “ผมเชื่อว่าเดี๋ยวมันต้องหาทางโทร.มาจนได้ ไม่โทร.มาที่ผมก็ที่ดวงดาว...แล้วผมจะรีบส่งข่าวคุณมุกทันทีครับ”

“ขอบคุณค่ะ” มุกรินเสียงแผ่วเบาเหมือนคนหมดแรง...

ooooooo

ณ สถานที่จัดงานแต่งงาน อรรถเอ่ยแสดงความยินดีและอวยพรคู่บ่าวสาวให้ครองรักกันนานๆ จนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรและมีตัวเล็กๆ ให้ตนอุ้มเร็วๆ

พักตราดีใจจนออกนอกหน้า ในขณะที่คิมหันต์ในชุดหล่อเท่ก้มหน้าตลอดเวลา อรรถเอ่ยกับพักตราและคิมหันต์ว่า

“พ่อทำหน้าที่ดีที่สุดของคนเป็นพ่อแล้วนะ...งานอาจจะรวบรัดไปหน่อย แต่ก็ครบทุกพิธีกรรมและเป็นไปตามความเหมาะสมของเธอทั้งสองคน โดยเฉพาะสภาพร่างกายของคิมหันต์”

อ่านเรื่องรอยรักแรงแค้น ตอนที่ 9 วันที่ 24 ก.ย. 58

ละครรอยรักแรงแค้น บทประพันธ์โดย ชลาลัย
ละครรอยรักแรงแค้น บทโทรทัศน์โดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
ละครรอยรักแรงแค้น กำกับการแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
ละครรอยรักแรงแค้น ผลิตโดย บริษัท สามัญการละคร จำกัด
ละครรอยรักแรงแค้น ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.
ติดตามชม ละครรอยรักแรงแค้น ได้ทางทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ